Follow trên Instagram và cách tăng bền nhất

ContentsVì sao phải tăng follow instagram?Tăng độ uy tínTiếp cận khách hàng tiềm năngThúc đẩy doanh số bán hàngHỗ trợ tăng traffic đa kênhCách tăng follwers instagram hiệu quả nhấtSpy đối thủLựa chọn tone màu “signature”Post bài thường xuyênSử dụng xu hướng hình ảnh mới nhấtSử dụng các hastagThường xuyên đăng storyTăng follow bằng công …

Follow trên Instagram và cách tăng bền nhất là chia sẻ chân thành của RealDev mong giúp ích cho các Bạn có đam mê sử dụng Instagram. Cùng RealDev tìm hiểu nhé ^^

Sau thời gian dài ngụp lặn trong đống tài liệu hot về content marketing cộng thêm bài viết làm đẹp instagram của mình đang được nhiều người ủng hộ.

Mình đã quyết định hoàn thành nốt chủ đề được nhiều người yêu cầu bật mí nhiều nhất hiện nay đó chính là các cách tăng follow trên instagram.

Vì sao phải tăng follow instagram?

Khi gõ lạch cạch những dòng này mình cũng băn khoăn suy nghĩ, ủa mình có đang viết thừa không ta? Nhưng mình vẫn viết hết ra đây để tất cả chúng ta hiểu sâu hơn hơn về lợi ích của các follow.

Tăng độ uy tín

Mình cá là khi lướt một tài khoản instagram, điều bạn quan tâm đầu tiên chính là trang của họ có bao nhiêu người theo dõi.

Mình đã từng không nhặt được mồm khi phát hiện trang instagram của các ca sĩ US/UK mà mình yêu thích lên tới hàng trăm triệu.

Một con số quá ấn tượng để biết rằng lượng người gia nhập “đế chế” mạng xã hội này ngày một “khủng khiếp” (đó cũng là lí do bạn nên join ngay & lên kế hoạch tăng follow ngay từ bây giờ.)

Tuy nhiên, cũng không quên nhắc các bạn rằng số lượng follow là thước đo quan trọng để đo lường sự uy tín & chuyên nghiệp.

Khi người xem tin tưởng chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp, họ dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn.

Mách nhỏ: Bạn muốn có thêm kiến thức về instagram, muốn tăng follow, thậm chí kinh doanh online trên kênh instagram?  Nhấn vào đây để tìm hiểu Khóa học kinh doanh trên Instagram từ @caocaobycaochen – Cá nhân xây dựng thương hiệu với hơn 200k followers và mang về đơn hàng đều đặn mỗi ngày.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nói về khâu này thì mình thấy instagram là cánh cửa mở rộng cho những ai đang kinh doanh online. Vì sao mình khẳng định được điều này?

Bạn có biết trong năm 2018 thì người dùng instagram đã tăng lên bao nhiêu?

Cán mốc hơn 1 tỷ rồi đấy.

Thiệt là đáng sợ mà, và con số này sẽ không dừng lại đâu mà nó còn gia tăng rất nhiều lần nữa.

Mê kinh doanh thì hẳn bạn phải thuộc nằm lòng ngay điều này, khách hàng của chúng ta ở đâu, thì chúng ta nhanh chân chạy tới chỗ đó.

Mình đã từng tiếc ghê gớm vì những ngày đầu không lo chăm sóc trang instagram, biến nó trở thành một lợi thế cạnh tranh siêu tốt.

Nhưng không có gì là quá muộn, bằng chứng là chúng ta vẫn gặp nhau tại bài viết này để cùng nhau xoay chuyển tình thế & tăng follow nhanh chóng.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Khi có nhiều lượt theo dõi, bài viết của bạn sẽ tự động phân phối đến nhiều khách hàng hơn. Trong khi facebook đang giảm reach đáng kể, thì instagram lại ít bị hạn chế bởi điều này.

Phần lớn người follow của bạn sẽ thấy bài đăng post trên instagram mà không cần bạn phải bỏ ra quá nhiều tiền để quảng cáo.

Bên cạnh đó, instagram còn là một mạnh xã hội khá mới, ít bị khai khác như facebook, zalo, … Nó là một mỏ vàng giúp bạn gia tăng nhanh số nhanh chóng ở thời điểm hiện tại.

Hỗ trợ tăng traffic đa kênh

Như đã giới thiệu cách tạo landing page mini trên linktree, bạn có thể tận dụng instagram để đổ lượng traffic sang website, facebook, zalo,…

Những khách hàng quan tâm sản phẩm, dịch vụ của bạn họ sẽ chủ động tìm đến các kênh khác để tìm hiểu thông tin.

Vì vậy không quá khi cho rằng số lượng người follow chính là intagram là nguồn free traffic vô cùng quý giá.

Tiếp sau đây, không để bạn nóng lòng chờ lâu hơn nữa, mình sẽ đi vào vấn đề chính của bài viết này, đó chính là các cách tăng follow trên instagram đang được nhiều người ứng dụng thành công nhất!

Cách tăng follwers instagram hiệu quả nhất

Spy đối thủ

Tại sao mình muốn bạn “spy” đối thủ đầu tiên?

Nếu như trên fanpage, bạn phải ngắm target chuẩn mới có thể đưa khách hàng vào tầm ngắm thì trên instagram, bạn có thể tự làm điều này một cách thủ công.

Lượng người follow trên những trang instagram kinh doanh cùng mặt hàng với bạn đều được publish công khai.

Theo kinh nghiệm của mình, những follow từ đối thủ là lượng khách hàng tiềm năng bạn cần phải khai thác thay vì tốn kém vào quảng cáo ở giai đoạn mới bắt đầu.

Chủ động theo dõi họ, thường xuyên like, bình luận các bài viết của họ, chính là chiếc “cần câu vàng” khiến họ để ý và follow lại trang instagram của bạn.

Nhưng trước đó, đừng quên là hãy chuẩn bị những “bức thính” (hình ảnh) thật hoàn hảo để chốt sale ngay tại thời điểm này.

Lựa chọn tone màu “signature”

Tone màu signature là gì? Đó là một màu sắc chủ đạo của một loạt các hình ảnh được đăng trên instagram của bạn.

Không nhất thiết bạn phải tuân theo màu sắc đó từ đầu đến cuối, nhưng bạn phải có kế hoạch màu sắc cho hình ảnh của mình trong một thời điểm nhất định (cụ thể như theo mùa, theo trend,…). Như vậy, phần tổng thể hình ảnh sẽ được ghi điểm rất nhiều.

Mình luôn khuyến khích bạn bè mình dùng instagram, nó có tính thẩm mỹ & thể hiện cái tôi cá nhân rất cao.

Không biết bạn như thế nào, nhưng riêng đối với mình, nhìn hình ảnh đẹp mình sẽ thấy thích thú và bình yên.

Mình thường theo dõi những hot instgram hoặc những page có gu thẩm mỹ về hình ảnh, đơn giản để ngắm cho khỏa nỗi lòng. Và mình dám cam đoan một điều, không chỉ có mình thường xuyên làm như vậy.

Người chơi instagram đều yêu cái đẹp và nếu trang của bạn kém xinh, họ sẽ ngừng quan tâm đến bạn.

Vì vậy, hãy chuẩn bị cho trang instagram của mình những “vũ khí” thật lung linh để có thể làm rung rinh trái tim của khách hàng.

Nhiều bạn hỏi mình, làm sao để trang instagram của họ có một bản sắc riêng? Mình dám khẳng định một điều, trước khi một tấm ảnh được publish trên trang, rất nhiều người đã dày công tinh chỉnh.

Căn bản vì instagram đã có sẵn một hệ màu cực “deep”, bên cạnh đó là một loạt các app chỉnh màu siêu chất, khi đăng hình với len màu chuẩn đẹp, dĩ nhiên là bạn có thể tăng lượng follow nhanh chóng.

Mách nhỏ: Bạn muốn có thêm kiến thức về instagram, muốn tăng follow, thậm chí kinh doanh online trên kênh instagram?  Nhấn vào đây để tìm hiểu Khóa học kinh doanh trên Instagram từ @caocaobycaochen – Cá nhân xây dựng thương hiệu với hơn 200k followers và mang về đơn hàng đều đặn mỗi ngày.

Post bài thường xuyên

Trong quá trình make-up instagram, mình phát hiện ra rằng việc làm này cũng giống như xây dựng một loại hình content vô cùng có thẩm mỹ. Từ hình ảnh, video, story đều phải đầu tư tinh tế mới mong lọt vào mắt xanh của người xem và khiến họ follow trang của bạn.

Các bài đăng trên instagram đa số đều tiếp cận được với khách hàng, nhưng mình phải công nhận là nó trôi qua rất nhanh. Bởi vì lượng bài đăng trên instagram được cập nhật liên tục.

Việc bạn cần làm là lên một kế hoạch post bài thường xuyên, không được để miss.

Tận dụng mọi góc độ của hình ảnh, cho khách hàng thấy sự sáng tạo trong video của bạn, chỉ cho họ thấy những điều đặc biệt & thú vị là cách để khách hàng follow nhanh chóng trang của bạn.

Sử dụng xu hướng hình ảnh mới nhất

Chắc bạn sẽ hỏi mình, xu hướng hình ảnh mới nhất là gì? Đó chính là cách mà các trang Instagram chuyên nghiệp thường hay sử dụng.

Họ không chỉ post 1 bức hình duy nhất, họ sẽ post nhiều bức hình cùng nhau hoặc tạo thành một bức ảnh lớn, từ những mảnh ghép hình ảnh nhỏ để tạo hiệu ứng thị giác cho người xem.

Bạn có thể xem lại bài viết cách làm đẹp instagram của mình để tham khảo.

Một trang instagram đẹp, các lượt follow tự động tìm đến bạn.

Sử dụng các hastag

Không quá khi cho rằng instagram là thế giới của hastag và theo các thống kê mới nhất thì những bài đăng có hastag trên instagram đạt tỉ lệ quan tâm đến hơn 12,6 % những post không có.

Và thực ra, việc sử dụng hastag không phức tạp như bạn nghĩ. Hãy nghĩ ra một hastag đặc biệt liên quan đến bài đăng của mình.

Dĩ nhiên, đừng quên sử dụng những hastag dạng top hoặc đang trendy, để tiếp cận người xem.

Mách nhỏ cho bạn là, thay vì sử dụng các hagtag chung chung như #love, #beautyfull, #pet,… thường có tính cạnh tranh rất cao và bài post của bạn bị đẩy xuống liên tục. Hãy sử dụng những hastag cụ thể hóa, đang mốt được giới trẻ sử dụng.

Mình sẽ không liệt kê ra hết tất cả các hastag phổ biến, vì như vậy sẽ khiến cho bài viết quá dài và đôi khi ngành hàng bạn đang kinh doanh lại không cần đến chúng.

Thay vì vậy, để tạ lỗi, mình sẽ giới thiệu đến các bạn 1 vài công cụ tìm kiếm, quản lý hastag trên instagram hiệu quả.

Mình thường sử dụng Displaypurposes và Focal Mark để biết được những hastag hot nhất hiện nay. Bạn chỉ cần gõ những hastag liên quan tới bài đăng, những công cụ này sẽ cho bạn một loạt những hastag có liên quan, biểu đồ yêu thích và mức độ phổ biến của những hastag,…

Lúc này, công việc của bạn là chọn lọc, copy chúng và post vài bài đăng trên instagram.

Người chơi instagram có thói quen sử dụng hastag này, khi tìm thấy bức ảnh hấp dẫn của bạn, họ sẽ nhấp nút theo dõi bạn.

Thường xuyên đăng story

Có đến hơn 300 triệu tài khoản sử dụng Instagram Story mỗi ngày và xu hướng này có thể gia tăng mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2019.

Mình dám khẳng định rằng, story chính là chiếc phiễu bán hàng hấp dẫn giúp khách hàng biết tới thương hiệu của bạn, đem tới cơ hội cho chuyển đổi sale cho doanh nghiệp.

Đã có hơn 25 triệu doanh nghiệp sử dụng instagram và tạo story đều đặn. Nó đưa đến sự tò mò, tạo ra thông điệp đắt giá để khách hàng chọn mua sản phẩm.

Theo tìm hiểu của mình, kích thước chuẩn khi dùng ảnh và video để đăng story với kích thước tốt nhất là 1080px x 1920px.

Sau khi đăng, bạn có thể vào mục insight để xem lại những ai đã xem story của mình và chủ động theo dõi, tương tác với họ để nhận được lượng follow.

Nên nhớ rằng thời lượng trên story rất ít, đầu tư cho story cũng giống như đầu tư cho câu chuyện của doanh nghiệp.

Khi nó thực sự xuất sắc, lượng người follow sẽ tự động gia tăng đáng kể.

Tăng follow bằng công cụ

Mình thấy rằng việc sử dụng các công cụ để tăng follow luôn mang về lượt tương tác nhất định, khiến instagram trở nên sôi động hơn.

Các tăng nhanh chóng là sử dụng công cụ auto like. Nó có thể like theo location và hastag nên giúp bạn xác định đúng mục tiêu.

Theo đánh giá của mình, tool miễn phí bạn có thể sử dụng là Atp, ngoài auto like, nó cũng giúp bạn auto like bài viết trên newfeed để thu hút người xem.

Tuy nhiên có không ít trường hợp sử dụng phần mềm tăng follow và bị vô hiệu hóa tài khoản, mình khuyên bạn phải thực sự cẩn thận trước khi dùng.

Nếu profile facebook của bạn đã có sẵn lượt tương tác nhất định, đừng quên tận dụng nó bằng cách thêm các liên kết xã hội, chia sẻ 2 chiều để gia tăng lượng follow.

Quảng cáo instagram

Không ai muốn phải dùng đến phương thức này để có được lượng follow vì nó khá là tốn kém. Nhưng phải công nhận rằng quảng cáo instagram là cách làm tăng follow sạch và nhanh nhất ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên trước khi chạy quảng cáo, điều bạn cần làm là chuẩn bị những content độc đáo & thu hút cho trang instagram của mình để tránh tình trạng “đốt tiền” vô ích.

Tạm kết

Mình sẽ ngâm cứu và cập nhật dần những cách tăng follow instagram hiệu quả trong thời gian sắp tới. Hy vọng có thể nhận được like/share/comment từ các bạn để mình có động lực viết và làm việc tốt hơn.

Hẹn gặp lại!!!

5/5 - (2 Yêu thích)

Bài đăng cùng Series

Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết về marketing rất chi tiết và chất lượng.Tôi đã học được nhiều kỹ thuật mới từ bài viết này.Cảm ơn bạn đã chia sẻ kiến thức quý báu về marketing.Bài viết giúp tôi hiểu rõ hơn về cách thức làm marketing.Cảm ơn bạn vì những kinh nghiệm chia sẻ trong bài viết.Nội dung marketing rất hữu ích cho công việc của tôi.Tôi đã áp dụng các chiến lược từ bài viết và thấy hiệu quả.Bài viết giúp tôi phát triển kỹ năng marketing của mình.Cảm ơn bạn đã cung cấp những thông tin hữu ích này.Bài viết marketing thực sự có giá trị và hữu ích.Tôi đã học được cách làm marketing hiệu quả từ bài viết.Cảm ơn bạn đã chia sẻ những chiến lược marketing.Nội dung bài viết giúp tôi mở rộng kiến thức về marketing.Bài viết thú vị và hữu ích cho công việc của tôi.Cảm ơn bạn vì những gợi ý và kinh nghiệm trong marketing.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đã Copy vào Bộ nhớ tạm