Internal link là gì? Những Lưu Ý Khi Đi Link

Internal link có thể được ví như là một mắt xích rất quan trọng trong SEO. Nó không chỉ giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng bởi những điều hướng trên web mà còn giúp cho công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google hiểu được chủ đề Website là gì? Hướng dẫn cho bot

Internal link là gì? Những Lưu Ý Khi Đi Link sẽ giúp các Bạn hiểu được Link và các cách đi đường dẫn sao cho có thật nhiều tín hiệu. Cùng RealDev tìm hiểu nhé ^^

Internal link có thể được ví như là một mắt xích rất quan trọng trong SEO. Nó không chỉ giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng bởi những điều hướng trên web mà còn giúp cho công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google hiểu được chủ đề Website là gì? Hướng dẫn cho bot Google và công cụ tìm kiếm dễ dàng đi vào website tốt hơn. Vậy internal link là gì?

Internal link là gì?

Internal link hay còn gọi là liên kết nội bộ trong website hay blog giữa các trang này với các trang khác trên cùng một website hay blog. Ở đây menu, hay thanh điều hướng trên website cũng được xem là liên kết nội bộ.

Xem thêm bài viết cách xây dựng backlink hiệu quả

Internal link nhưng những mắt nối trong một tấm lưới. Các móc nối liên kết với nhau, làm thành tấm lưới to, hoàn chỉnh. Nếu chỉ đứt một mối nối nào đó, thì chúng ta có thể hình dùng ra website cũng giống như một mạch nước đang chảy, tự nhiên ngưng lại và phải rẽ sang một hướng hay tồn đọng lại. Nhưng thế chúng ta đủ hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của internal link. Liên kết nội bộ là sự truyền tải sức mạnh từ trang này qua trang khác và như thế, sức mạnh của website sẽ được tràn đều cho những link chuyển đến. Ngoài ra, tính khả dụng trên website sẽ giúp điều hướng khách hàng tốt hơn và thúc đẩy khách hàng hành động.

Thế nào là liên kết nội bộ tốt.

Hiện nay có rất nhiều cách hay gọi là trường phái liên kết nội bộ: Silo, đa tầng, mô hình kim tự tháp…. Và mỗi kiểu cấu trúc này đều có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên có thể có 3 tiêu chí giúp cho link nội bộ trở nên chất lượng:

Sự liên kết giữa trang a và trang b phải có độ liên quan

Thật đúng như thế, khi người dùng và Bot công cụ tìm kiếm ở trên trang, và muốn chuyển hướng qua trang khác, cần phải có nội dung liên quan nhất định. Ví dụ, người dùng đang ở trang nói về chủ đề lợi ích của SEO, chúng ta có thể internal link đế các bài viết liên quan đến chủ đề SEO: Cách SEO hiệu quả, hoặc thế nào là web chuẩn SEO… Thật vô duyên khi đang nói chủ đề SEO mà lại hướng qua chủ đề về sức khỏe…. Cảm nhận của người dùng và hoạt động Bot công cụ tìm kiếm có lẽ giống nhau. Vì công cụ tìm kiếm ngày càng được tối ưu hơn nhằm cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.
Các lưu ý khi dùng liên kết nội bộ

Đoạn văn điều hướng link nội bộ mang tính dẫn dắt

Và để giúp cho người dùng click vào liên kết nội bộ, đoạn text điều hướng vô cùng quan trọng. sẽ tang tỷ lệ chuyển đổi sang trang mà chúng ta muốn nhắm tới rất tốt.
Và nội dung trang link đến cần phải có giá trị với người dùng.
Và dĩ nhiên, chúng ta muốn giới thiệu cho người dùng trên website qua một bài viết khác, thì bài viết khác cần có giá trị cho người dùng.

Sử dụng anchortext hiệu quả

Có rất nhiều loại anchortext: chung chung, từ khóa chính xác, từ khóa thương hiệu….. Vì thế việc phân bổ anchortext cần phải hợp lý, tránh những tình trạng chỉ sử dụng anchortext thuần từ khóa chính xác và duy nhất về một trang nào đó.

Cân bằng link dofollow và Nofollow

Việc trỏ link tới một trang khác cũng cần cân nhắc đến link nofollow hay dofollow, vì đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến SEO ít nhiều.

Số lượng internal link trên một trang.

Không nên quá nhiều internal link, theo RealDev, tỷ lệ 1-2% là hợp lý. Ví dụ 1 bài viết 1000 từ, có thể cho 1-2 link out ra trang khác. Nếu 3000 từ cho bài viết, có thể link tới trang khác 4-5 link, nhưng tốt nhất không quá 15 link.

Tránh để tình trạng trang “mồ côi”

Những ai sử dụng WordPress cũng có lần phát hiện thông báo: trang a b c “mồ côi”. Trang mồ côi là trang không có liên kết nào trỏ đến. Vì thế cần xây dựng cho tất cả các trang đều phải có liên kết nội bộ.

Tóm kết.

Như thế, mục đích cụ thể của internal link cũng là mục đích giúp người dùng lưu lại lâu hơn trên website và kích thích những hành động trên website.
Một ví dụ về internal link
ở đây RealDev không nhắm đến bất cứ một mô hình internal link nào cả. Mà chỉ muốn nhắm đến việc cung cấp cho người đọc hiểu được giá trị của internal link, nhờ đó áp dụng các phương pháp phù hợp với mình với quy tắc: Một website có cấu trúc hợp lý là một website mà người dùng nhìn vào là biết tổng quan của website thế nào. Sắp xếp ra sao…

Xem thêm về internal link tại

5/5 - (4 Yêu thích)

Bài đăng cùng Series

Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết về SEO rất chi tiết và chất lượng.Tôi đã học được nhiều kỹ thuật SEO mới từ bài viết này.Cảm ơn bạn đã chia sẻ kiến thức quý báu về SEO.Bài viết giúp tôi hiểu rõ hơn về cách thức tối ưu hóa SEO.Cảm ơn bạn vì những kinh nghiệm chia sẻ trong bài viết.Nội dung SEO rất hữu ích cho công việc của tôi.Tôi đã áp dụng các chiến lược SEO từ bài viết và thấy hiệu quả.Bài viết giúp tôi phát triển kỹ năng SEO của mình.Cảm ơn bạn đã cung cấp những thông tin hữu ích này.Bài viết SEO thực sự có giá trị và hữu ích.Tôi đã học được cách làm SEO hiệu quả từ bài viết.Cảm ơn bạn đã chia sẻ những chiến lược SEO.Nội dung bài viết giúp tôi mở rộng kiến thức về SEO.Bài viết thú vị và hữu ích cho công việc của tôi.Cảm ơn bạn vì những gợi ý và kinh nghiệm trong SEO.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đã Copy vào Bộ nhớ tạm